[2024] – Tháng 2: Chọn đúng nền văn minh

Hôm trước đi nhậu với mấy anh em, nói tới câu này. Về nhà cũng suy nghĩ nhiều về nó, nên quyết định chọn làm tiêu đề cho tháng 2 luôn 😉

Review tháng 1

Fail hết:

  • Đi Singapore chơi ~> tạm pending, vì tháng này mình cần nhiều tiền quá, ko để ra đi chơi được.
  • Thi AWS Cert ~> chưa học xong, pending luôn
  • Shop ~> setup được 1/2, giờ đang trỏ vào để làm trang bài tập cho lớp Automation test mình đang dạy.

Fail có vẻ do effort dành cho lớp học nhiều quá. Tết cũng dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nên ko học thêm được mấy.

Action thì sẽ tạm dừng vụ đi Sing, AWS Cert và Shop drag sang tháng 3.

Tết

Tháng này thì là tháng Tết, được nghỉ ~ 1 tuần, cộng với không khí trước và sau Tết, nên mọi thứ diễn biến khá nhanh.

Cảm nhận cá nhân thì mình thấy năm nay không vui bằng mọi năm, hoặc là góc nhìn của mình thay đổi rồi.

Trước Tết cũng dự tính làm này làm kia trong thời gian nghỉ, tranh thủ hòan thiện cái A, build nốt cái B,… cơ mà rồi cũng ko làm hết được.

Dù sao thì Tết cũng là thời gian dành cho gia đình mà ^^, nên là hoy, không có tiếc.

Công việc

Công việc hiện tại của mình challenge nhất chắc là tiếng Anh. Mình cần tập luyện để nói chuẩn và dễ nghe hơn.

Tháng này cũng được làm việc nhiều với 1 anh senior dev mà mình rất respect – Fredrik. Anh ấy review cực kì kĩ. Một cái PR rất cơ bản: thêm API count và migrations mà mình có gần… 50 comments

Review rất kĩ tới từng dòng

Nghiền ngẫm kĩ càng vấn đề, giải thích rõ. Comment cực kì có tâm.

Tự dưng mình thấy nhỏ bé vô cùng 😀

Mình nghĩ mình sẽ học hỏi anh ấy thật nhiều. Challenge là PR tiếp theo < 10 comments 😀

Promote lên vị trí mới

Vừa rồi thì cấu trúc team trong công ty thay đổi. Một vị trí lead mới xuất hiện.

Đại khái vị trí này khá quan trọng, sẽ là contact point của team, giúp team hoạt động ổn định và nhịp nhàng; nắm được tình hình bức tranh chung; hiểu về scope team khác (a little bit).

Mình được anh lead cất nhắc vào vị trí này; cũng tự ứng cử luôn. Sau khi nói chuyện với Manager thì tên mình đã xuất hiện ở đây:

Mình sẽ cố gắng phát huy tốt nhất thế tại vị trí này ^^

Chọn nền văn minh

Chắc anh em cũng gặp cái quảng cáo của Rise Of Kingdoms nói câu này; đại khái về 2 người chơi:

  • Một người chơi trước, có 10 triệu điểm sức mạnh
  • Một người chơi sau, nhưng lại có tới 30 triệu điểm

Về cơ bản, là do khác nhau về chiến thuật chơi. Biết chọn đúng điểm mạnh của dân tộc mình, biết vận dụng điểm mạnh cho phù hợp với từng giai đoạn của trò chơi sao cho đạt được kết quả cao nhất

Ứng dụng vào cuộc sống, có thể là việc chọn vợ, chọn chồng, chọn công ty, chọn nghề nghiệp. Miễn sao chọn đúng, thì có thể phát huy thế mạnh của mình một cách tốt nhất.

Nếu chọn đúng thế mạnh và có chiến thuật vận dụng phù hợp ~> bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất.

Mình nghĩ mình chọn chưa đúng nền văn minh, cũng chưa biết chọn nền văn minh nào 😀

Anh em, bạn bè nào biết cách chọn, bày cho mình với nhé :p

Lặt vặt

  • Đã cancel một vài project không có tiềm năng.
  • Một vài nhân sự mình invest vào đã fail ~> cũng cancel luôn.

Goal tháng 3

  • Xử lý các drag task:
    • Thi AWS Cert
    • Setup xong shop
    • Finish khóa Automation K4
  • New goal:
    • Đạt được nhiều uy tín hơn ở vị trí mới
    • Trả 25k$ tiền nợ :v

Một suy nghĩ 4 thoughts on “[2024] – Tháng 2: Chọn đúng nền văn minh

Bình luận về bài viết này